(Mic.gov.vn) - Ngày 11/01/2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017. Tham dự Hội nghị có ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, đại diện các cục, vụ liên quan của Bộ TT&TT, các đơn vị của Tập đoàn VNPT.
Theo đại diện
VNPT-Net, năm 2016, Tổng Công ty hạ tầng mạng đã hoàn thành kế hoạch năm
mặc dù còn nhiều khó khăn của một đơn vị mới thành lập. Tổng doanh thu
năm 2016 đạt 39.727 tỷ đồng, chênh lệch thu chi Viễn thông - CNTT đạt
1.744 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch được giao.
Về công tác phát triển hạ tầng,
VNPT-Net đã triển khai công tác đầu tư phát triển hạ tầng hiệu quả, tối
ưu hóa, sắp xếp lại mạng lưới, mở rộng mạng lõi hàng chục triệu thuê
bao, tăng cường thêm 11.000 trạm phát sóng, mở rộng vùng phủ sóng 3G
trên toàn quốc. So với năm 2015, vùng phủ sóng 3G đã tăng gấp 2,5 lần.
Đồng thời VNPT-Net cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai thành công
công nghệ 3G tần số 900MHz.
VNPT-Net được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
Hiện nay, VNPT Net đang tích cực triển khai đồng bộ các dự
án 4G (thiết bị vô tuyến, nguồn điện, anten) kết hợp với sự chuẩn bị cơ
sở hạ tầng của các VNPT tỉnh thành và sẽ phủ sóng 4G tại các khu vực thị
trường trọng điểm trong những tháng đầu năm 2017.
Cũng trong năm 2016, VNPT-Net đã đưa vào khai thác hệ thống cáp
biển quốc tế APG, nâng dung lượng tuyến kết nối Internet quốc tế của
VNPT lên tới 1.183 Gbp/s, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2016. Tốc độ này
sẽ tiếp tục tăng nhiều lần trước cuối năm 2017 khi VNPT Net đang đầu tư
vào tuyến cáp biển quốc tế mới.
Về phát triển lĩnh vực CNTT, VNPT-Net
đã triển khai tối ưu hóa hạ tầng mạng điều hành sản xuất kinh doanh,
nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai các giải pháp kỹ thuật “ảo hóa”
máy chủ cài đặt cơ sở dữ liệu, điều chỉnh tối ưu nhằm nâng cao hiệu
năng, đảm bảo ổn định hệ thống, giảm tỷ lệ gián đoạn dịch vụ còn dưới
1%. Tổng Công ty đã xây dựng mới, nâng cấp, cải tiến các hệ thống tính
cước, quản lý kho số, quản lý bán hàng, tra cứu thông tin chăm sóc khách
hàng, bán hàng online, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Đặc biệt,
với việc triển khai thành công “My Vinaphone” phục vụ công tác chăm sóc
khách hàng của mạng Vinaphone đã giúp tiết kiệm hàng triệu USD.
Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung và Ban khai thác mạng (thuộc VNPT-Net) được trao tặng Cờ Thi đua của Bộ TT&TT
Đánh giá về các nhiệm vụ mà VNPT-Net
đã thực hiện trong năm 2016, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT
Trần Mạnh Hùng cho rằng: Sau một năm đi vào hoạt động, VNPT-Net đã có
những chuyển biến, thay đổi rất nhanh, thể hiện “ý chí chiến đấu cao”,
sự chủ động trong công việc, sự yểm trợ đối với VNPT các tỉnh thành. Các
trung tâm hạ tầng mạng tại các vùng miền đã rất chủ động hỗ trợ các
VNPT tỉnh thành và được các đơn vị bạn đánh giá cao. Điều đó chứng tỏ cơ
chế quản trị nội bộ của VNPT-Net đã thực sự tạo động lực cho lãnh đạo
và người lao động.
Ông Trần Mạnh Hùng cũng đánh giá cao
việc VNPT-Net đã chủ động tự thực hiện nhiều công việc mà trước đây vẫn
phải thuê mướn bên ngoài như: hỗ trợ kỹ thuật, bảo dưỡng thiết bị, phát
triển các giải pháp CNTT, phần mềm.
Ông Trần Mạnh Hùng cũng nhất trí cao
với các mục tiêu VNPT-Net đặt ra trong năm 2017, cụ thể: tổng doanh thu
đạt 42.700 tỷ đồng, chênh lệch thu chi 1.700 tỷ đồng.
Theo mic.gov.vn