VNPT Net quyết tâm đưa VNPT thành doanh nghiệp số 1 về chất lượng mạng lưới
Ngày: 13/01/2016 Lượt xem:5056
Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động từ 1/7/2015 theo Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhưng Tổng Công ty VNPT – Net đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò chủ lực trong việc quản lý, phát triển và vận hành, khai thác hệ thống mạng lưới viễn thông – CNTT của Tập đoàn, đồng thời hướng tới mục tiêu đưa VNPT trở thành doanh nghiệp số 1 trên thị trường Viễn thông – CNTT về chất lượng mạng lưới, dịch vụ.
Đảm bảo “xương sống” hạ tầng mạng của VNPT
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng Công ty VNPT Net ngày 11/1, Phó Tổng giám đốc VNPT-Net Nguyễn Nam Long cho biết, dù mới được thành lập, song song với quá trình bàn giao, tiếp nhận, và hình thành tổ chức mới, VNPT-Net đã duy trì ổn định mọi mặt hoạt động mới, tổ chức tốt công tác quản lý vận hành khai thác an toàn, hiệu quả toàn bộ mạng lưới Viễn thông - CNTT phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
Tổng Công ty đã cơ bản xây dựng xong Quy hoạch các hệ thống mạng VT-CNTT sau khi tiếp nhận toàn bộ hạ tầng kỹ thuật từ các đơn vị của Tập đoàn; đồng thời hoàn thành quy hoạch IPv6 cho toàn mạng của VNPT và xây dựng kế hoạch phát triển mạng cho 2 năm tới. Đơn vị đã triển khai các dự án mở rộng năng lực, nâng cấp các hệ thống truyền dẫn trong nước, quốc tế và mạng băng rộng cố định, tăng cường dung lượng lên từ 1,2 đến 1,5 lần.
![]() |
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2015 cho tập thể CBCNV TCty Hạ tầng mạng VNPT-Net |
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã mở rộng vùng phủ sóng mạng di động, nâng tổng số trạm phát sóng lên tương đương gần 40.000 trạm BTS; triển khai các chương trình trọng điểm như 4G/LTE, hoàn thiện đề án thực hiện chuyển mạng giữ số theo chủ trương của Bộ TT&TT… Tổng Công ty VNPT Net đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác và kế hoạch SXKD được giao, thể hiện qua một số chỉ tiêu quan trọng như tổng doanh thu 13.896 tỷ đồng, hoàn thành quyết toán trên 4.000 tỷ đồng.
Đánh giá hoạt động của VNPT-Net trong thời gian qua, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV VNPT cho rằng: “Với vai trò rất to lớn của VNPT-Net, Tập đoàn VNPT đã đạt được sự đột phá để mở rộng cơ sở hạ tầng, năm đầu tiên đã phát sóng 11.000 trạm 3G, trong đó có 7.000 trạm 3G tần số 900 MHz, giúp cho mạng Vinaphone có vùng phủ sóng 3G rộng khắp Việt Nam với diện tích phủ sóng tăng gấp 2,5 lần so với diện tích phủ sóng của trạm BTS công nghệ 2100 MHz. Nhờ vậy lực lượng kinh doanh, bán hàng của Tập đoàn mới đạt chỉ tiêu phát triển 4,3 triệu thuê bao mà đây là “công lao to lớn của VNPT-Net””.
Trong lĩnh vực CNTT, Tổng Công ty đã tiếp nhận gần 200 hệ thống và chương trình phục vụ cung cấp dịch vụ, tính cước các dịch vụ di động, Internet, cố định, MyTV và nhiều hệ thống quản trị khác phục vụ điều hành SXKD của toàn Tập đoàn. Đơn vị giữ vai trò chủ trì trong xây dựng và phát triển hơn 150 tính năng, gói cước, chương trình khuyến mại cho kinh doanh dịch vụ và CSKH, một số công việc cụ thể đã triển khai như: xây dựng và triển khai thành công hệ thống “selfcare-Vinaphone” là dự án trọng điểm của Tập đoàn; hoàn thiện hệ thống tổng hợp báo cáo số liệu điều hành SXKD của Tập đoàn tích hợp trên cổng thông tin VNPT-Portal; nâng cấp mở rộng thiết bị Data Center phục vụ công tác quản trị; khởi tạo trên 70 máy chủ và tài nguyên ảo hóa; cấu hình dự phòng kết nối mạng VNPT-Intranet cho 24 Viễn thông tỉnh/thành; triển khai hệ thống ảo hóa cho VNPT-Vinaphone.
Số 1 về chất lượng mạng lưới, dịch vụ
Tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cũng thẳng thắn trao đổi với cán bộ VNPT-Net về việc có mạng rộng nhất, phủ sóng rộng nhất, tỷ lệ cuộc gọi thành công cao nhất, nhưng chưa chiếm trọn “con tim khối óc của khách hàng”. Để chiếm được “con tim khối óc của khách hàng, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho rằng phải đáp ứng sự trải nghiệm của của khách hàng di động theo ở từng khu vực, địa phương khách hàng đang ở đó.
![]() |
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. |
Theo Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng, Tập đoàn đã xác định lấy khách hàng làm trung tâm thì chúng ta sẽ nhìn vào khách hàng để phục vụ, lấy sự chấp nhận và hài lòng của khách hàng làm thước đo. Trong năm 2015 vừa qua, việc chúng ta đã xóa được từng “bad cell”, từng điểm đen thiếu hoặc yếu sóng dịch vụ, hay thậm chí diệt được từng mã độc, virus trong máy tính của người dùng... là hết sức thiết thực đối với khách hàng, có ý nghĩa đối với việc chú trọng CSKH của doanh nghiệp.
Năm 2016, VNPT-Net chủ trương là “Năm chất lượng mạng lưới và dịch vụ”, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng nêu rõ: “VNPT-Net phải là bộ đội chủ lực, giúp cho các chiến binh là Tổng công ty VNPT-Vinaphone khi ra chiến trường có đầy đủ vũ khí, súng đạn mới có thể chiến đấu được. Nếu VNPT-Net không “yểm trợ” cho 63 tỉnh, thành phố thì VNPT 63 tỉnh không hỗ trợ cho các trung tâm kinh doanh được”.
Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng (bìa phải) và Tổng Giám đốc Phạm Đức Long (bìa trái) trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho Trung tâm CNTT, Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung và Ban Khai thác mạng. |
Xác định 2016 là “Năm chất lượng mạng lưới và dịch vụ”, thực hiện chủ trương hiện đại hóa mạng lưới VT-CNTT của Tập đoàn theo hướng áp dụng công nghệ mới nhất trên mạng băng rộng cố định và di động, VNPT-Net đề ra quyết tâm sẽ tập trung mọi nguồn lực, với mọi giải pháp như tối ưu các nguồn lực, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng mạng di động, thoại và băng thông cao cho dịch vụ Data; đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, nghiệp vụ hướng tới mục tiêu đưa VNPT trở thành doanh nghiệp số 1 trên thị trường VT-CNTT về chất lượng mạng lưới, dịch vụ.
PV